Những điều bạn chưa biết về giấy

Những điều bạn chưa biết về giấy

Giấy là một sản phẩm rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta, góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp của nền văn minh nhân loại và lịch sử lâu đời hàng nghìn năm.Trong danh sách các đồ dùng văn phòng phẩm như bút viết, sách vở, giấy in, giấy photocopy không còn quá xa lạ với các thế hệ học sinh , sinh viên, nhân viên văn phòng và tất cả mọi người.Giấy là sản phẩm rất tiện ích và được sử dụng rất nhiều trong trường học, văn phòng và công việc của mỗi người.Đây là sản phẩm tác động trực tiếp đến được sống tốt đẹp và hiệu quả trong đời sống.Giấy chắc chắn là một sản phẩm vô cùng hữu dụng.

 

Giấy được ra đời như thế nào?

Từ thời cổ đại, Ts'ai Lun lấy bên trong vỏ thân cây dâu tằm và xơ cây tre đem trộn với nước rồi giã nát với dụng cụ bằng gỗ, xong ông đổ hỗn hợp lên tấm vải căng phẳng và trải mỏng rồi để ráo nước. Khi đã khô, Ts'ai Lun khám phá ra rằng có thể viết lên dễ dàng mà lại nhẹ nhàng. Cách chế tạo giấy này đầu tiên được dùng  bên Trung quốc rồi qua Korea, Samarkand, Baghdad và Damascus. Sau hàng ngàn năm giấy mới được sản xuất phổ biển khắp Châu Á và trên toàn thế giới. Vào thế kỷ thứ X, người Árập dùng bông vải để chế giấy để có loại giấy mỏng tốt. Năm 1866 nhà hóa học Mỹ Benjamin Tighman đưa ra quy trình san xuất bột giấy bằng phương pháp hóa học, sử dụng Na2SO3 để nấu gỗ vụn thành bột giấy. Năm 1880 nhà hóa học Đức Carl F.Dahl phát minh ra phương pháp nấu bột giấy bằng Na2SO3 và NaOH. Từ lúc đó gỗ trở thành nguyên liệu chính để sản xuất giấy.

 

 

Thành phần chính của giấy

Thành phần chính của giấy là xenluloza,một loại polyme mạch thẳng và dài có trong gỗ, bông và các loại cây khác. Trong gỗ, xenluloza bị bao quanh bởi một mạng lignin cũng là polyme. Để tách xenluloza ra khỏi mạng polyme đó người ta phải băm gỗ thành các mẩu vụn rồi nghiền ướt các mẩu vụn này thành bột nhão. Bột giấy được rót qua sàng bằng lưới kim loại, nước sẽ chảy đi còn các sợi xenluloza liên kết với nhau thành tấm giấy thô. Tấm giấy thô này được đưa qua nhiều trục lăn để sấy khô, ép phẳng và xử lý hoàn thiện cho thích hợp với yêu cầu sử dụng. Chẳng hạn, giấy viết được tẩm chất chống thấm nước để ngăn mực viết không bị nhòe khi ta viết. Trong sản xuất giấy ngày nay, quy trình Kraft được áp dụng phổ biến nhất. Tuy hiệu suất thu hồi xenluloza ở quy trình hóa học không cao bằng quy trình nghiền cơ học, nhưng quy trình hóa học này cho phép loại bỏ lignin khá triệt để, nên sản phẩm giấy có độ bền tương đối cao. Dư lượng lignin trong bột giấy làm cho giấy có màu nâu, vì vậy muốn sản xuất giấy trắng vàng chất lượng cao thì phải loại bỏ hết lignin. Thường người ta oxy hóa lignin bằng clo hoặc ClO2 nhưng các phương pháp này đều gây ô nhiễm môi trường ở mức độ khá cao. Vì vậy các nhà hóa học đã tích cực nghiên cứu các quy trình thân môi trường để áp dụng cho việc tẩy trắng giấy, kể cả các quy trình sử dụng ozon. Cuối thập niên 1980, ở Phần Lan người ta đã áp dụng các quy trình tẩy trắng giấy với xúc tác enzym.

 

 

Các loại giấy hiện nay 

Hiện nay công nghệ phát triển mạnh mẽ, máy móc ngày càng hiện đại nên tạo ra vô số loại giấy vào mục đích khác nhau : Giấy in các loại, giấy bìa, giấy Quality, giấy Deca, Giấy Than, Giấy Fax, Giấy Note, Giấy cuộn, Giấy Scan, Giấy Idea, Giấy dán tường, Giấy Excel, Giấy Clear up, Giấy bãi bằng, Giấy Super, Giấy Paper One, Giấy Double A,… Số lượng gỗ đựợc tiêu thụ cho sản xuất giấy là rất lớn, vì vậy con người cần có những biện pháp trồng và quản lý rừng sao cho có thể cung cấp đủ nguyên liệu cho sản xuất giấy (và các sản phẩm gỗ khác) mà vẫn bảo tồn được các hệ sinh thái rừng. Ngành in lúc bấy giờ bắt đầu phát triển: sách và các tài liệu quan trọng được sản xuất nhanh chóng. Nhờ phương  pháp in ấn hàng  loạt này đã dẫn tới nhu cầu lớn về giấy.

 

 

Mua giấy chất lượng cao ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cửa hàng, công ty thành lập để cung cấp giấy cho người tiêu dùng sử dụng nên có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn nhưng không biết ở đâu mới chất lượng mà giá chính xác nhất trên thị trường.

Nếu bạn đang cần mua giấy với giá rẻ chính hãng, xin hãy lựa chọn chúng tôi, bởi văn phòng phẩm Sang Hà thực sự là một địa chỉ đáng tin cậy, một lựa chọn tuyệt vời tốt nhất để bạn mua giấy, chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng mẫu mã các loại giấy sử dụng hiện nay.

Văn phòng phẩm Sang Hà tự hào là một trong những công ty dẫn đầu về ngành phân phối các sản phẩm Văn Phòng Phẩm. Chúng tôi đã có trên 10 năm kinh nghiệm phân phối các mặt hàng về giấy in, giấy photocopy mà chưa bao giờ thấy khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Bởi vì nguồn hàng của chúng tôi là toàn là nguồn hàng chính hãng chất lượng cao, luôn được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng.

Ưu điểm vượt trội của văn phòng phẩm Sang Hà

1. Hàng giao đảm bảo nguyên vẹn, hàng mới 100%

2. Giao hàng miễn phí tại TP.HCM và Bình Dương.

3. Thủ tục giao dịch đơn giản.Chỉ cần bị lỗi kĩ thuật trong thời gian bảo hành được bảo hành theo qui định của nhà sản xuất.

4. Sản phẩm được Sang Hà giao luôn đúng số lượng, chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

5. Có nhiều chính sách ưu đãi lớn mỗi tháng , chiếc khấu cao với hóa đơn số lượng lớn.

6. Đa dạng về mẫu mã,màu sắc giúp cho mọi người có nhiều sự lựa chọn hơn.