Một số loại giấy với nhau phân biệt không đơn giản

Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Và rất nhiều người đang tỏ ra lo lắng về vấn đề này bởi thực tế mà nói tiếp cận thông tin qua giấy cũng có nhiều điểm lợi, quan trọng là chúng rất an toàn và rẻ. Còn chờ gì mà không đọc ngay bài viết dưới đây để học cách làm điều đó nhỉ?
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 – 80 – 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
 
Những chiếc card visit, danh thiếp không chỉ là thứ để giới thiệu bản thân mà còn thể hiện phần nào tính cách, cá tính của chủ nhân nó. Đó là lý do mà trong quá trình thiết kế chúng người ta chú ý rất nhiều điều, trong đó có chất lượng giấy. Nhiều người yên tâm chọn mặt gửi vàng cho giấy Couche. Vì chúng cho ra đời những sản phẩm in rất đẹp mặt, mang nét sang trọng. Theo tìm hiểu, giấy Couche có độ cứng ổn định, bề mặt láng mịn, nhờ vào độ sáng và chắn sáng tốt cùng khả năng hấp thụ mực đồng đều, bám tốt mà việc in hình lên luôn có chất lượng cao.
 
Giấy Crystal  là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Tìm hiểu về những khổ giấy thường được sử dụng : Hiện nay có hai khổ giấy phổ biến là 65×86, 79×109, được sử dụng tương đối nhiều trên thị trường. Cũng có trường hợp khách hàng cần sử dụng những khổ giấy khác thì họ sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn.  Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.  Đây thực sự là một vấn đề khá nan giải khi mà các thiết bị điện tử dần phát triển và có nhiều cải tiến cũng như tính tiện lợi cao hơn khi so sánh với sách báo.
 
>>> Xem thêm : giấy ik plus – Các loại giấy hiện nay có những tác dụng nào khác biệt?