Những loại giấy tốt nhất hiện tại 2020

Bạn biết không, giấy không chỉ dùng để vẽ viết, mà hiện còn được coi như loại bao bì đóng gói rất tiện lợi và phổ biến nữa đấy. Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng? Còn chờ gì mà không đọc ngay bài viết dưới đây để học cách làm điều đó nhỉ?
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..
 
 
Couche còn được biết đến với tên gọi coated art paper màu trắng, độ bóng của giấy được tạo thành nhờ tráng một lớp cao lanh. Định lượng của giấy couche rơi vào khoảng 100-120g/m2. Với độ sáng và chắn sáng tốt, phẳng, bóng mịn, hấp thụ mực tốt, Couche thường được sử dụng để in offset, card visit, poster, menu,… Trong đó, chúng ta phải dành chút thời gian để nói về việc giấy couche thích hợp cho việc làm ra những tấm card visit như thế nào. Cảm giác sang trọng, hiện đại, đẳng cấp mà loại giấy này mang tới hoàn toàn đủ điều kiện để mọi người làm ra món đồ mang đầy tính cá nhân này.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Màu sắc in trên từng loại giấy : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,..  Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta.  Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả.
 
>>> Xem thêm : giấy in idea – Cơ sở nào sẽ giúp bạn chọn đúng loại giấy cần sử dụng?