Điểm nổi bật để bạn có thể phân biệt các loại giấy

Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe về việc báo in đang dần tụt lại đằng sau, mất dần vị thế vốn có trên thị trường, hay sách in đang từng bước bị thay thế bởi các trang điện tử,... Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng? Chúng ta có thể tìm hiểu về những tác dụng, vai trò của giấy trong cuộc sống cũng như phân biệt các loại của nó trong bài viết dưới đây.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Các loại bao bì, túi giấy thường sẽ được làm từ giấy Ivory. Ngoài ra, đây cũng là chất liệu dùng để làm mặt trong của những tấm poster hay hộp có mặt ngoài là giấy Bristol trên. Ivory có tính xốp, dai nên có thể giúp các sản phẩm bên trong hộp chịu được các va đập nhẹ. Đồng thời độ cứng của nó rất có lợi khi chúng ta cần cắt, tạo hình cho bao bì.
Tiếp đến lại là một loại giấy được dùng nhiều cho việc in ấn poster, quảng cáo, offset, card visit,.. đó là Couche. Đây là một loại giấy khá cứng, có bề mặt láng mịn, bóng, sáng và lên mực rất đẹp. Sự bóng sáng này là nhờ vào lớp cao lanh hay những chất liệu tương tự lên bề mặt giấy. Thông thường, định lượng của nó nằm ở mức 100-120g/m2.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Tìm hiểu về những khổ giấy thường được sử dụng : Thông thường, các loại giấy thường được in theo những khổ giấy chúng, loại phổ biến nhất là 65x86, 79x109. Việc yêu cầu các khổ giấy đặc biệt thường có gia thành cao (do đội thêm chi phí của những phần giấy thừa phải cắt bỏ). Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta. Câu trả lời chắc chắn là thông qua giấy sẽ có cảm giác tuyệt cũng như dễ tạo thành kỷ niệm đẹp trong trí nhớ hơn. Đúng vậy, truyền đạt cảm xúc chính là điểm mạnh lớn mà các thiết bị điện tử không thể so với giấy.
 
>>> Xem thêm : giay in van phong - Tác dụng và chức năng của từng loại giấy trên thị trường hiện nay