Một vài điều nào ảnh hưởng tới chất lượng giấy?

Bạn có biết hiện giấy được chia làm bao nhiêu loại và ứng dụng của chúng là gì hay không? Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến khi chúng ta nói về sự đa dạng của giấy trên thị trường hiện nay. Và để có được những trang sách, báo này, chúng ta không thể không nói về các loại giấy. Bạn đọc muốn tìm hiểu về thế giới các loại giấy thì đừng bỏ qua bài viết này.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 – 80 – 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
 
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Màu sắc in trên từng loại giấy : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in.  Giấy là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng cho nhiều ngành, đặc biệt là các chuyên ngành sáng tác về văn học, nghệ thuật hay thường xuyên sử dụng tài liệu các loại.  Với nhiều người không hiểu về chúng thì rất dễ xảy ra những nhầm lẫn, làm giảm hiệu quả công việc.
 
>>> Xem thêm : giấy clear up – Để có thể phân biệt được các loại giấy với nhau bạn nên nhớ kiến thức này