Các loại giấy in văn phòng phổ biến trên thị trường

Có lẽ chúng ta đã chẳng còn gì xa lạ với sự hiện diện của những tờ giấy trong cuộc sống. Dùng giấy có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua của con người. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp giấy tuy có nhiều khó khăn những vẫn không biến mất trên thị trường. Chúng ta có thể tìm hiểu về những tác dụng, vai trò của giấy trong cuộc sống cũng như phân biệt các loại của nó trong bài viết dưới đây.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 – 80 – 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
 
Những hình in sản phẩm có kích thước lớn, đặt ra yêu cầu về độ cứng hay chắc chắn thường sẽ sử dụng giấy Duplex. Đây là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, áp dụng tráng phủ bề mặt cao cấp lên mặt giấy. Bằng mắt thường có thể thấy rằng Duplex có hai mặt khác biệt rõ ràng. Một bề thì sáng bóng, láng mịn, mặt kia thì sẫm màu trông như giấy bồi. Với những tính chất của nó, nên giấy Duplex rất thích hợp để sản xuất bao bì, đóng thùng các loại.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Những khổ giấy phổ biến : Thông thường, các loại giấy thường được in theo những khổ giấy chúng, loại phổ biến nhất là 65×86, 79×109. Việc yêu cầu các khổ giấy đặc biệt thường có gia thành cao (do đội thêm chi phí của những phần giấy thừa phải cắt bỏ).  Bạn có biết hiện giấy được chia làm bao nhiêu loại và ứng dụng của chúng là gì hay không?   Thật vậy, văn chương, câu chữ trên giấy luôn có những sức hút riêng, mang tới cho chúng ta những khung bậc cảm xúc khó tả.
 
>>> Xem thêm : giấy photocopy – Tiết lộ từng tác dụng của mỗi loại giấy trên thị trường hiện nay