Các thông tin này sẽ giúp bạn phân biệt nhanh chóng và dễ dàng các loại giấy với nhau hơn

Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau. Thật vậy, văn chương, câu chữ trên giấy luôn có những sức hút riêng, mang tới cho chúng ta những khung bậc cảm xúc khó tả. Đó là lí do mà hiện giấy vẫn được sử dụng rộng rãi cũng như sản xuất với nhiều chủng loại hơn. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về giấy với những thông tin trong bài viết dưới đây.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
 
 
Couche Matt là một trong những phân loại của giấy Couche. Loại này thì có độ cứng tương tự bản gốc, nhưng tính art và mềm mại cao hơn. Ngoài ra, nhờ bề mặt mịn và mờ nên những hình ảnh này dịu hơn với mắt, tránh tình trạng mỏi  hay nhìn chói. Điều khách biệt ở đây chính là nếu như Couche chỉ có thể dùng để in thì loại Couche Matt này còn có thể viết được trên mọi loại mực và bề mặt.
 
Giấy Crystal  là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in.  Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta.  Khi mà nhiều loại nilon, nhựa đang gây ra những sức ép lớn lên sự cân bằng của môi trường thì giấy được coi như một giải pháp an toàn nhất.
 
>>> Xem thêm : giay in double a – Top 8 loại giấy được sử dụng nhiều nhất hiện nay