Bíp kíp hay để có thể tìm được loại giấy phù hợp?

Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau. Dùng giấy có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua của con người. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp giấy tuy có nhiều khó khăn những vẫn không biến mất trên thị trường. Nói về tác dụng của giấy, nhất định không thể bỏ qua việc chúng ta có thể dùng chúng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà không tốn quá nhiều chi phí. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin cho mọi người nhiều điều hơn về giấy và cách để phân biệt từng loại.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
Tiếp đến lại là một loại giấy được dùng nhiều cho việc in ấn poster, quảng cáo, offset, card visit,.. đó là Couche. Đây là một loại giấy khá cứng, có bề mặt láng mịn, bóng, sáng và lên mực rất đẹp. Sự bóng sáng này là nhờ vào lớp cao lanh hay những chất liệu tương tự lên bề mặt giấy. Thông thường, định lượng của nó nằm ở mức 100-120g/m2.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. Giấy là một trong những phát minh quan trọng của con người, vào khoảng năm 105 do người Trung Quốc nghĩ ra. Nó đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ghi chép, truyền tải thông tin trên phạm vi toàn thế giới. Chính sự đa dạng này đã khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cũng như chọn lựa. Đó là lý do bạn cần được cung cấp các kiến thức và mẹo cho điều này.
 
>>> Xem thêm : giay in sang ha - Những cách sử dụng đặc biệt của từng loại giấy hiện nay