Một vài thông tin khác biệt giữa các loại giấy với nhau

Có lẽ chúng ta đã chẳng còn gì xa lạ với sự hiện diện của những tờ giấy trong cuộc sống. Bạn có thể sáng tác, vẽ, thể hiện ý tưởng một cách trên giấy để tự suy ngẫm hay cùng chia sẻ cho mọi người. Cũng có nhiều người có thói quen sử dụng tài liệu học tập qua giấy thay vì file trên thiết bị di động. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
Với những ai học mỹ thuật hay sáng tác hình ảnh các loại thì thường sẽ sử dụng một loại giấy đặc biệt gọi là giấy can. Có rất nhiều bản vẽ, công trình xây dựng kiến trúc, thiết kế,..sử dụng giấy can để thực hiện việc can kê, sao chép hình ảnh. Chúng ta có thể thực hiện điều này là nhờ tờ giấy này trong khá trong, phản quang tốt nên mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh bên dưới khi áp loại giấy này lên.
 
Màu sắc in trên từng loại giấy : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. Hiện có rất nhiều ngành nghề, bộ môn cần sử dụng tới giấy. Chẳng hạn chúng ta có thể kể đến như vẽ, thiết kế, học tập, … Qua đó chúng ta có thể thấy rằng giấy đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm: giấy in a4 - Nhận biết các loại giấy khác nhau chỉ trong vòng 5 phút bạn đã biết chưa?