Các mẫu giấy được sử dụng ưa chuộng hiện nay

Giấy dùng cho từng lĩnh vực, công việc có những tính chất, đặc điểm như thế nào và sử dụng ra sao cho hợp lý? Với nhiều loại giấy như vậy thì chúng ta có thể dựa trên những điều nào để phân biệt chúng với nhau? Qua đó chúng ta có thể thấy rằng giấy đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ là một tài liệu rất quý giá để mọi người có thể hiểu rõ hơn về giấy cùng cách phân biệt các chủng loại của chúng, đừng lướt qua vội nhé.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Các loại bao bì, túi giấy thường sẽ được làm từ giấy Ivory. Ngoài ra, đây cũng là chất liệu dùng để làm mặt trong của những tấm poster hay hộp có mặt ngoài là giấy Bristol trên. Ivory có tính xốp, dai nên có thể giúp các sản phẩm bên trong hộp chịu được các va đập nhẹ. Đồng thời độ cứng của nó rất có lợi khi chúng ta cần cắt, tạo hình cho bao bì.
 
 
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
Với những ai học mỹ thuật hay sáng tác hình ảnh các loại thì thường sẽ sử dụng một loại giấy đặc biệt gọi là giấy can.  Có rất nhiều bản vẽ, công trình xây dựng kiến trúc, thiết kế,..sử dụng giấy can để thực hiện việc can kê, sao chép hình ảnh. Chúng ta có thể thực hiện điều này là nhờ tờ giấy này trong khá trong, phản quang tốt nên mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh bên dưới khi áp loại giấy này lên.
 
Màu sắc in trên từng loại giấy : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in.  Giấy là một trong những phát minh quan trọng của con người, vào khoảng năm 105 do người Trung Quốc nghĩ ra. Nó đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ghi chép, truyền tải thông tin trên phạm vi toàn thế giới.  Khi mà nhiều loại nilon, nhựa đang gây ra những sức ép lớn lên sự cân bằng của môi trường thì giấy được coi như một giải pháp an toàn nhất.
 
>>> Xem thêm : giay in double a 80g a4 – Top 8 loại giấy được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường