Giấy in photo có mấy loại và tác dụng của chúng

giấy từ lâu đã là một trong những vật dụng vô cùng phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Ngay sau đầy, các bạn sẽ được hiểu rõ hơn về thế giới của những tờ giấy với bài viết này. Đảm bảo sẽ có rất nhiều thông tin khiến cho các bạn bất ngờ đấy.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 – 80 – 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
 
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
Giấy can là một trong những loại đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Nó có thể sử dụng cho vẽ CAD, in laser, kỹ thuật số, bản vẽ kỹ thuật,… Với nhiều màu sắc khác nhau, loại giấy này còn mang tới hiệu quả kích thích thị giác rất tốt, giúp các sản phẩm, thiết kế trở nên sinh động hơn rất nhiều. Điều này có được là do giấy có độ trong cao, độ phản quang tốt (khả năng cho ánh sáng xuyên qua).
 
Có những khổ giấy nào : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65×86, 79×109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt.  Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau.  Bạn có thể sáng tác, vẽ, thể hiện ý tưởng một cách trên giấy để tự suy ngẫm hay cùng chia sẻ cho mọi người. Cũng có nhiều người có thói quen sử dụng tài liệu học tập qua giấy thay vì file trên thiết bị di động.
 
>>> Xem thêm : giay bia – Nhận biết các loại giấy bằng cách nào?