tại sao chúng ta cần mặc quần áo bảo hộ khi lao động?

Bạn có biết quần áo bảo hộ là loại đồ như thế nào hay không? Trên thị trường hiện có những loại quần áo bảo hộ nào, phân biệt ra sao, liên hệ với những ngành nghề khác như thế nào? Đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lại liên tiếp xảy ra dẫn tới người ta càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề này. Đặc biệt là quy định về đồ bảo hộ lao động càng được siết chặt hơn. Có tất cả bao nhiêu loại quần áo bảo hộ, chúng tương ứng với những ngành nghề như thế nào? Mặc quần áo bảo hộ người lao động sẽ được đảm bảo điều gì, xem ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.


 

Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản quần áo bảo hộ là trang phục được tạo ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ làm việc. Chúng có thể hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như nắng nóng gay gắt, bụi bẩn hay hóa chất nguy hiểm.  Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.


 

Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng nghe, thậm chí là chứng kiến tận mắt những vụ tai nạn lao động tại công trường hay nhà máy sản xuất.  Liệu quần áo bảo hộ có thực sự mang lại những tác dụng, hiệu quả như mọi người vẫn đề cập hay không? Đây liệu có phải là lý do khiến những tổ chức lao động đều có quy định nghiêm ngặt cho vấn đề này?


 

>>> Xem thêm : gang tay vai – Những công dụng của đồ bảo hộ trong cuộc sống