Hướng dẫn phương pháp chọn quần áo bảo hộ cho người tiêu dùng

An toàn lao động được hiểu là các giải pháp phòng ngừa những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình lao động, đặc biệt là với một vài nghề như cơ khí, xây dựng, điện lực,.. Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động. Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quần áo bảo hộ nhé.
 
 
Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại.  Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.
 
 
 
 
 
Bởi tính chất đặc thù của công việc mà quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy được làm từ 100% cotton kết hợp sợi tổng hợp phủ thêm một lớp kim loại, chống bắt lửa, cháy chậm. Cũng nhờ đó mà nó có thể cách điện, cách nhiệt tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.
 
 
Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
>>> Xem thêm : mua giày bảo hộ ở đâu – Làm thế nào để mua được đồ bảo hộ giá tốt