Công dụng tuyệt vời mà quần áo bảo hộ đem lại

Bạn có biết quần áo bảo hộ là loại đồ như thế nào hay không? Trên thị trường hiện có những loại quần áo bảo hộ nào, phân biệt ra sao, liên hệ với những ngành nghề khác như thế nào? Đây cũng là điều đã được quy định rất chặt chẽ trong luật pháp ở nước ta. Mà thực tế cũng cho thấy rằng quần áo bảo hộ rất cần thiết, nhất là khi gần đây liên tiếp nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra bởi vấn đề này. Hãy cùng khám phá xem lý do gì khiến cho mọi người lại quan tâm tới quần áo bảo hộ trong bài viết này nhé. Đảm bảo là có rất nhiều điều khiến cho bạn bất ngờ đấy.
 
 
Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại. Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu.
 
 
 
 
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.
 
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải  Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.
 
 
>>> Xem thêm : phao cuu sinh – Những ưu điểm của đồ bảo hộ