quần áo bảo hộ mang lại lợi ích nào cho người sử dụng?

Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp. Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động. Cụ thể các tác dụng đó là gì, chúng ta sẽ được biết thông qua bài viết sau.


 

Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton.  Những công nhân ngành điện lực thường xuyên đối mặt với nhiều tính thế nguy hiểm, nhất là những ai làm việc sửa chữa sự cố điện. Và công việc này kỵ nhất chính là mồ hôi. Để giải quyết tình trạng đó, người ta đã sử dụng quần áo bảo hộ điện lực với khả năng thấm hút rất tốt, không dẫn điện.


 

Đặc điểm lớn nhất của quần áo bảo hộ thợ hàn chính là dùng vật liệu chống cháy, khó bắt lửa. Do đó, người thợ có thể yên tâm hàn mà không sợ các tàn lửa, xỉ hàn làm bỏng. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải  Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.


 

>>> Xem thêm : giày mũi sắt – Những điều bạn chưa từng biết về đồ bảo hộ