Những điều bạn có thể chưa biết về đồ bảo hộ dùng trong ngành y

Đồ bảo hộ y tế là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với các y bác sỹ hiện nay, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều dịch bệnh bất ngờ xảy ra. Đồ bảo hộ ngoài lợi ích bảo vệ sức khỏe của các y bác sỹ trong quá trình làm việc và thăm khám, thì nó còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác. nếu bạn muốn biết thì hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi nhé.

Các bộ trang phục y tế sẽ được phân loại ra rất nhiều hạng mục như: dành cho ngành y tế cho bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Ngoài ra cũng còn có trang phục y tế cho các bộ phận khác trong bệnh viện như: Nhân viên văn phòng, bảo vệ, vệ sinh, lái xe,… Chúng ta có thể nhận biết đồng phục bác sĩ với phần áo blouse, quần trắng đi với mũ và bảng tên. Phần cổ trên áo được bẻ xuống, cái cúc giữa, độ dài áo tùy theo ý thích mà được thiết kế ngắn, dài khác nhau. Phần vạt áo phía sau được thiết kế với một đường xẻ tới ngang mông, độ dài áo tới đầu gối.

Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.

Khi nhìn vào đồng phục y tế, các đồng nghiệp hay bệnh nhân có thể dễ dàng đoán ta được lĩnh vực hay vai trò của một người trong bệnh viện.

>>> Xem thêm : mat na phong doc 3m - Sự tiện lợi của khẩu trang bảo hộ trong y tế