Công dụng của đồ bảo hộ dùng trong ngành y trong đời sống hiện này

Đồ bảo hộ y tế có lẽ đang trở thành mối quan tâm số một hiện nay, khi mà giai đoạn đang có sự lan rộng nghiêm trọng của dịch covid 19. Vậy vai trò của đồ bảo hộ y tế là gì và nó có tác dụng ra sao mà lại được đánh giá có vai trò quan trọng như vậy hiện nay? Nếu bạn cũng muốn tìm hiể thêm về loại dụng cụ này hoặc đang có y định tìm mua thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,... Mọi người có thể dễ dàng nhận dạng một bác sĩ thông qua áo blouse trắng, quần trắng, đi kèm với đó là mũ cùng bảng tên. Cổ áo được thiết kế bẻ xuống, có cài cúc ở giữa, tay ngắn dài khác nhau tùy theo sở thích người mặc. Độ dài của vạt áo kéo dài tới gối, mặt sau có đường xẻ giữa đến ngang mông.

Hiện tại, đồng phục bảo hộ y tế đối với ngành điều dưỡng cũng phân chia thành ra trang phục cho nam và nữ. Theo quy định từ nhà nước thì trang phục của điều dưỡng viên sẽ có màu xanh phối với màu trắng. Hoặc một vài trường hợp toàn bộ trang phục đều sử dụng màu xanh da trời. Việc mặc trang phục y tế chính là một giải pháp tốt nhất giúp chúng ta chống mỏi mắt hiệu quả khi làm việc liên tục trong thời gian dài, đồng thời tăng hiệu quả tập trung và giúp công việc diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Trang phục y tế có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ cả cá nhân và bác sĩ. Nhờ có sự đa dạng trong mẫu mà việc đảm bảo không lây nhiễm chéo được thuận lợi. Những trang phục chuyên cho việc phẫu thuật, nghiên cứu, chống dịch đều được làm theo tiêu chuẩn và có cách xử lí an toàn, ổn thỏa.

>>> Xem thêm : mặt nạ chống độc tphcm - Lí do nào khiến người tiêu dùng tin tưởng khẩu trang bảo hộ trong y tế