Giới thiệu về những điều cần biết về các loại giấy in

Nếu bạn mới bắt đầu chụp ảnh kỹ thuật số, bạn vẫn có thể in ra giấy trắng đơn giản với kết quả hơi mờ. Tìm hiểu về những gì bạn có thể in hình ảnh của mình và cách các loại giấy khác nhau có thể biến đổi ảnh của bạn.
 
Xem thêm: giấy ghi chú
Giấy mờ
Giấy mờ trông xỉn và không có bóng. Nó được sử dụng trong công nghiệp để tạo ra các bản in chất lượng tốt nhưng nó không có màu sắc rực rỡ. Giấy mờ không bóng và do đó dấu ngón tay hoặc ánh nắng mặt trời không phải là vấn đề.
 
Sử dụng tốt giấy mờ sẽ ở trong một cửa hàng, nơi ánh sáng có thể gây phản xạ. Do tính chất không phản chiếu của giấy này, nó sẽ là lý tưởng.
 
Nhược điểm của giấy mờ bao gồm việc chúng ngâm nhiều mực hơn vào giấy, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ sắc nét của hình ảnh. Khi in ảnh macro, chân dung hoặc các ảnh khác dựa vào các chi tiết nhỏ, bạn có thể tốt hơn nên sử dụng giấy bóng.
 
Có nhiều loại giấy mờ khác nhau vì vậy hãy chú ý đến những gì bạn mua. Giấy bóng mờ hoặc bán mờ có thể có giao diện hoàn toàn khác so với giấy mờ truyền thống.
 
Giấy mờ thường có giá từ $ 8-20 USD cho 50 tờ A4, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng.
 
Giấy bóng
Giấy bóng là loại giấy phổ biến nhất để in ảnh. Nó tạo ra một hình ảnh sắc nét và sống động. Giấy bóng, sờ vào cũng rất mịn.
 
Nhược điểm bao gồm thực tế là rất dễ đánh dấu chúng bằng dấu vân tay hoặc bụi. Các bức ảnh bóng bẩy được đóng khung tốt nhất để không có bụi bẩn hoặc dấu vân tay có thể chạm vào ảnh. Giấy bóng cũng phản chiếu và sáng bóng hơn, đây là một vấn đề nếu bạn định xem hình ảnh ở khu vực nhiều nắng.
 
Nếu bạn cần hình ảnh của mình càng sắc nét càng tốt thì bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng giấy bóng.
 
Giấy bóng rẻ hơn giấy mờ (trung bình), tôi thấy 100 tờ của Canon khoảng 16 đô la.
 
Các biến thể của giấy bóng bao gồm:
 
Bán bóng rẻ hơn và hợp lý hơn so với giấy bóng. Như tên cho thấy, nó chỉ đơn giản là ít bóng hơn.
 
Loại cao cấp là loại giấy có chất lượng cao hơn và sẽ cho kết quả sắc nét nhất.
 
Các loại giấy dành riêng cho thương hiệu được các công ty sản xuất để sử dụng với máy in của riêng họ. (ví dụ: Canon, Epson)
 
Bóng nhiều lớp
Ví dụ tốt nhất về giấy nhiều lớp bóng là ở dạng bưu thiếp. Bức ảnh chính ở mặt trước, cùng với một lớp phủ bóng được phủ lên, làm cho nó trở nên sáng bóng hơn. Mặt sau có kết cấu của kho thẻ trơn
 
Cán giấy làm cho màu sắc rực rỡ hơn. Nếu bạn dự định thực hiện bất kỳ loại quảng cáo nào, thì giấy nhiều lớp bóng sẽ nổi bật hơn những loại khác và nên là lựa chọn của bạn.
 
Bóng UV
Có thể in một hình ảnh trên giấy bóng tiêu chuẩn sau đó phủ lên nó một lớp trang trí cực tím trước khi sấy khô bằng cách tiếp xúc với bức xạ UV.
 
Nó làm cho hình ảnh cực kỳ bóng và bóng. Bóng UV cũng có thể được sử dụng trên các khu vực cụ thể để làm cho chúng trông đậm hơn và nổi bật hơn phần còn lại của thiết kế. Đây thường được quảng cáo là tia UV tại chỗ.
 
Mời xem sản phẩm: giấy giới thiệu
Bạn có thể sử dụng bóng UV cho danh thiếp (thường là logo nổi bật) hoặc dễ dàng như vậy cho tờ rơi.
 
Bởi vì quá trình liên quan đến việc in ấn tại nhà trở nên gần như không thể và do đó bạn sẽ cần phải sử dụng một công ty in ấn. Công ty in rẻ nhất mà tôi tìm thấy đã đề nghị in 250 trang A4 với giá 340 bảng Anh (549,45 USD).